คำนวณพื้นที่ ก่อนซื้อสินค้า

คำนวณพื้นที่ผนัง ก่อนติดวอลเปเปอร์

การเลือกตกแต่งบ้านในปัจจุบัน หลายๆบ้านมักใช้วิธีการติดตั้ง วอลเปเปอร์ติดผนัง เพราะทำให้ห้องดูสวยงาม สดใส ตอบโจทย์สไตล์ที่คุณใฝ่ฝัน ทดแทนการทาสี ไม่ส่งกลิ่นเหม็นหลังจากติดตั้งเสร็จ สามารถเข้าอยู่ได้ทันที แต่ปัญหาสำหรับหลายๆบ้าน คือ คุณจะทราบได้อย่างไร?? ว่าผนังภายในห้องของคุณแต่ละห้อง จำเป็นต้องใช้ วอลเปเปอร์ติดผนัง ประมาณกี่ม้วน? วันนี้เรามีวิธีการคำนวณวอลเปเปอร์มาฝากกัน ปกติแล้ว วอลเปเปอร์ติดผนัง มักจำมีขนาด กว้าง 53 เซนติเมตร ยาว 10 เมตร สามารถติดได้ประมาณ 5 ตารางเมตร ดังนั้นหากคุณต้องการวัดพื้นที่ ควรวัดขนาดผนัง กว้าง x สูง = เมตร หากบริเวณไหนที่มีหน้าต่าง หรือประตู ไม่จำเป็นต้องเว้นช่องว่าง ควรวัดขนาดเต็มพื้นที่

 

ตัวอย่างเช่น ผนังห้องมีความกว้าง 3 เมตรคูณ สูง 2.60 เมตร = 7.8 ตารางเมตร หารด้วย 4.5 = 1.73 ดังนั้นควรซื้อวอลเปเปอร์ ประมาณ 2 ม้วน

 

ขั้นตอนการวัดพื้นที่เบื้องต้น ก่อนติดตั้งฉากกั้นห้อง

หลายๆบ้านกำลังมองหา ฉากกั้นห้อง ฉากกั้นแอร์ เพื่อช่วยแบ่งพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสัดส่วน หรือใช้งานเพื่อกั้นพื้นที่ ป้องกันไม่ให้แอร์ภายในห้องกระจายสู่พื้นที่บริเวณกว้าง เมื่อต้องการติดตั้ง เราควรทำอย่างไรดี วันนี้เรามีขั้นตอนเบื้องต้นให้การวัดพื้นที่ เพื่อประเมินราคาคร่าวๆก่อนตัดสินใจสั่งซื้อสินค้าดังนี้

  • วัดพื้นที่ขนาดความกว้าง ของจุดที่ต้องการติดตั้ง (ระบุหน่วยเป็น เมตร หรือ เซนติเมตร)
  • วัดพื้นที่ขนาดความสูง ประมาณ 2-3 จุด (พื้นที่ความสูงบางจุดอาจแตกต่างกัน) (ระบุหน่วยเป็น เมตร หรือ เซนติเมตร)
  • เช็คเพดานด้านบน หากเพดานเป็นฝ้าทีบาร์ หรือฝ้าฉาบเรียบ แนะนำติดตั้งอุปกร์เสริม เพื่อช่วยป้องกันฝ้าถล่ม ตกท้องช้าง และเพิ่มความแข็งแรงในการใช้งาน
  • กรณีต้องการติดตั้งเอง ควรวัดพื้นที่ กว้าง x สูง ให้แม่นยำ

หมายเหตุ : ฉากกั้นห้อง ไม่แนะนำติดตั้งบริเวณพื้นที่ ที่มีความชื้น ทำให้น็อตเกิดสนิมขึ้นง่าย หรือไม่แนะนำติดตั้งภายนอก เนื่องจากวัสดุเป็นพีวีซี อาจทำให้ใบฉากแตกกรอบง่าย

Visitors: 170,820